Gió lùa

Hôm nay bỗng nhiên nhớ ra một câu hát trong một ca khúc nào đó của Vương Phi mà tôi quên mất tên. Đại khái là như thế này: “Trong đời em đời em, điều gì càng mỹ lệ, em càng chẳng thể chạm đến”. Một ca khúc Quảng Đông, tôi nhớ thế. Tôi vô tình xem trong khi dạo qua trạm B, vì thế nên chẳng nhớ tên. Cả bài hát ấn tượng nhất câu hát đấy. Giai điệu thì nhẹ nhàng, mà lời hát thì bi thương. Hôm nay bất chợt nhớ lại, giống như có bốn móng vuốt mèo con cào nhẹ trong lòng.

Tôi có một cô bạn quen qua mạng. Chúng tôi quen chưa lâu. Cô ấy cung Nhân Mã, tôi cung Song Tử. Tôi không biết trong hoàng đạo thì hai cung chúng tôi như thế nào, nhưng tôi thấy hai chúng tôi hợp nhau lắm. Cả hai có thể trò chuyện nguyên ngày xuyên đêm về những thứ từ vụn vặt đến to lớn, từ chuyện bồn cầu bị tắt vì vỏ cam cho đến cả tình yêu tình báo của hai đứa. Tôi thi lắm lúc có nhiều chuyện không nói thật với ai bao giờ, kể cả đám bạn thân nhất của tôi. Thật ra không phải tôi không muốn thành thật với mấy cô ấy. Tôi chỉ là cảm thấy khó mở lời. Thế nhưng tôi luôn nói thật với cô ấy. Như chuyện tôi đến giờ vẫn cảm thấy nhớ hắn ta, tôi cũng thẳng thắn thừa nhận. Chuyện đó nói ra thì có vẻ đơn giản lắm, vì nhớ thì nhận là nhớ thôi mà nhỉ? Nhưng chẳng hiểu sao tôi không thể nói lên với bất kỳ ai, ngoại trừ bản thân tôi, và cô nàng Nhân Mã ấy. Mối quan hệ giữa người với người, quả là kì diệu phải không?

Có một lần tôi được hỏi chuyện tình yêu của tôi dạo này sao rồi. Tôi trả lời rằng vẫn thế thôi. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy được chuyện tình yêu của bản thân luôn dừng tại một điểm. Tôi mất bốn năm để nhận ra một sự lừa dối, tôi mất thêm một năm khác để nhận thất vọng và bi thương. Để tôi nhận ra rằng, sau tất cả, mình chẳng về lại với nhau. Vì giữa đời này, mình chỉ là ngọn gió lùa, nhẹ lướt qua nhau. Vậy thôi.

Published by

Tặng nhau đôi ba lời ~ ╮(╯▽╰)╭ ٩(^ᴗ^)۶ ヽ(*⌒∇⌒*)ノ 〜( ̄▽ ̄〜) (´▽`ʃƪ) ( ̄ー ̄) (◡‿◡✿) (●♡∀♡) (๑・ω-)~♥” 囧 ( ≧Д≦) ಠ_ರೃ (‡▼益▼) ヽ༼ ಠ益ಠ ༽ノ ლ(ಠ益ಠ)ლ “ψ(`∇´)ψ ヘ(;´Д`ヘ) (づ。◕‿‿◕。)づ ┐( ̄ー ̄)┌ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (ง •̀_•́)ง (¯―¯٥)

