Vụn Vặt (1)

Dạo này tôi thường hay mơ vài kí ức linh tinh vụn vặt về thời cấp ba, cái thời mà tôi luôn xoay mòng mòng giữa hai trạng thái: tự kỷ và thần kinh. Thật ra nói tôi có nhớ mình đã mơ gì không thì câu trả lời là không. Điều tôi nhớ nhất là về tà áo dài trắng tinh của cô bạn cùng bàn luôn được cô vén lên vô cùng thục nữ. Chẳng bù cho tôi luôn buộc hai tà áo lại với nhau, để mỗi lần về nhà là lại nhăm nhúm hết cả lên, giống như tôi vừa mới trải qua trận chiến khốc liệt nào vậy.

Nói đến thời cấp ba thì tính ra tôi cũng quen hắn từ đấy nhỉ.

Khi ấy tôi và hắn đều cùng một tổ, nhớ không nhầm là tổ ba thì phải. Với tính cách dở hơi của tôi ngày ấy thì tôi và hắn chẳng nói chuyện với nhau gì nhiều, không có ấn tượng đặc biệt gì ngoại trừ tôi thấy hắn khá hiền với cặp kính cận (mà cũng có lẽ là với cậu trai nào đeo kính, tôi đều thấy hiền cả >”<). Buồn cười ở chỗ là tôi cùng cô bạn cùng bàn và vợ tôi còn ghép đôi hắn với cậu bạn ngồi cạnh hắn. Vậy mà hắn chẳng có lấy một phản ứng gì cả, chỉ cười cười cho qua chuyện. Uhm, có lẽ vì vậy mà tôi nghĩ hắn hiền chăng?

Thật ra thời đi học của tôi cũng không có điều gì quá đặc biệt để nhớ. Ngoài chơi thân với hai người – cô bạn cùng bạn và cô bạn mà tôi và cô ấy hay gọi nhau là vợ chồng; còn lại thì không quá thân đặc biệt với một ai. Vậy mà không ngờ, người mà sau khi tốt nghiệp tôi hay nói chuyện lại là hắn chứ không phải hai cô bạn thân của tôi. Tôi chỉ giữ liên lạc một cách lưng chừng với hai cô bạn ấy. Còn với hắn, chuyện vui chuyện buồn chuyện vu vơ nào tôi cũng đều túm hắn lại nghe tôi kể.

Tôi nói, hắn nghe, và cho tôi lời khuyên.

Giờ nghĩ lại khoảng thời gian ấy thật lạ lẫm nhưng cũng vui biết bao.

Tôi đã từng viết ở một nơi nào đó, rằng “Tình đầu như dây leo, hút cạn mọi can đảm lẫn tình cảm của mình, rồi lại bỏ mình đi.”. Bây giờ nghĩ lại, thật ra không chỉ “tình đầu” mới là “dây leo”, và “tình đầu” cũng không nhất thiết phải là “mối tình đầu tiên” trong cuộc đời.

Tôi rất muốn biết, khi nhớ về hắn và viết lên những dòng này, cảm giác của tôi là gì? Chính xác thì thứ cảm giác bồng bềnh, lơ lững, vô định này là gì?  Nên tôi bèn hỏi cô bạn nọ của tôi. Cô ấy lại bảo, cậu có hiểu bi thương là gì không?

Vậy, bi thương là gì?

Published by

Tặng nhau đôi ba lời ~ ╮(╯▽╰)╭ ٩(^ᴗ^)۶ ヽ(*⌒∇⌒*)ノ 〜( ̄▽ ̄〜) (´▽`ʃƪ) ( ̄ー ̄) (◡‿◡✿) (●♡∀♡) (๑・ω-)~♥” 囧 ( ≧Д≦) ಠ_ರೃ (‡▼益▼) ヽ༼ ಠ益ಠ ༽ノ ლ(ಠ益ಠ)ლ “ψ(`∇´)ψ ヘ(;´Д`ヘ) (づ。◕‿‿◕。)づ ┐( ̄ー ̄)┌ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (ง •̀_•́)ง (¯―¯٥)

