[NK] Như tháng ngày đi qua, quay đầu lại chỉ nắm được vụn cát lẻ loi…

Trong Nghịch Phong Nhi Hành của Lam Lâm có viết: “Mộng đẹp là thứ ác mộng đáng sợ nhất”. Ừ, là vậy đấy. Mộng quá đẹp, quá hoàn hảo, nhưng hoàn toàn trái ngược những gì diễn ra ngoài đời thực, vậy có khác gì ác mộng đâu? Và khi ấy, nó chính là cơn ác mộng đau đớn nhất, kinh hoàng nhất của con người.

Hôm nay 16/6/2013. Cũng không gì, đã 19 tuổi rồi nhỉ? Nhanh thật. Mới ngày nào đó còn tung tăng vô tư lự mà trôi qua. Nhưng nay thì sao? Quay đầu lại thấy bản thân xưa ấy mơ mộng nực cười. Đưa mắt nhìn tương lai lại thấy mình đã dần biết tính toán thiệt hơn là gì.

Hiện tại đang nghe Caffeine của Yo Seob. Lại nhớ đến chuyện xưa. Ừ, người ấy đến giờ vẫn là thứ nhức nhối trong tim mình. Người tình trăm năm của mình… Mình xác định không hi vọng gì, thế nên chỉ nhoi nhói trong lòng mà thôi. Thế nhưng cậu vẫn là chất caffeine khiến mình mất ngủ cả đêm. Hoặc giả, gặp “ác mộng” của đêm. Mộng rất đẹp, nhưng tiếc thay mộng ấy lại chỉ mang lại niềm đau.

Mình cũng không mong mỏi tương lai sẽ danh chấn thiên hạ thế nào. Chỉ cần bình an qua ngày là được rồi. Cũng không quan trọng tình yêu, cũng không quan trọng con cái. Ba mẹ, hai nhóc cún ở nhà, và mình. Như vậy hạnh phúc mà sống. Cần gì thêm nỗi đau? Yêu là đau mà đúng không? Mình không muốn chết tim thêm một lần nào nữa. Chỉ lần ấy là quá đủ rồi mà 🙂

19 tuổi, theo đuổi những thần tượng từ thuở nhỏ đến nay, có những sở thích riêng, có những cơn hớn riêng, có những kế hoạch riêng, những dự định riêng.
19 tuổi, vui vầy với gia đình và bạn bè.

Mình nghĩ, vậy là hạnh phúc lắm rồi. Hehe

Dù sao thì, Happy Birthday to me :”)

Published by

9 thoughts on “[NK] Như tháng ngày đi qua, quay đầu lại chỉ nắm được vụn cát lẻ loi…”

  1. Mình vô tình đọc được tâm sự này của bạn, không hiểu sao lại có phần giống mình. Hì , nhưng mình năm nay cũng là 22 tuổi rồi, mai là sinh nhật của mình. Người đó đối với mình đúng là một giấc mộng đẹp. nhưng cũng như trong một tác phẩm đồng nhân văn nào đó từng nói ” con người có thể có tiểu mộng, đại mộng, mỹ mộng, ác mộng nhưng tuyệt đối ko nên có ảo mộng ” vì là ảo mộng nên lúc đến thì rất đẹp, lúc đi cũng ko có cảm giác đau, ko có cảm giác ko có nghĩa là ko đau… khi nghĩ lại .. chỉ còn những mất mát.

    Dù sao đi nữa, tương lai còn ở phía trước, sống vui ở hiện tại là được. Happy birthday to you! ^^

    1. Dạo này mình bận ôn thi cho nên đến tận giờ mới thấy cmt của bạn 🙂
      Dù muộn rồi nhưng mình vẫn chúc bạn sinh nhật vui vẻ, sống hạnh phúc nhé 🙂

      Mình nghĩ đời người rất ngắn, việc cần làm cũng còn rất nhiều. Vậy nên chúng ta đừng nên ôm sự đau buồn ấy, cứ giữ trong lòng và tận hưởng những gì mình đang có là tốt nhất 🙂

      Một ngày nào đó, một nửa của chúng ta sẽ đến bên ta mà thôi 🙂

Tặng nhau đôi ba lời ~ ╮(╯▽╰)╭ ٩(^ᴗ^)۶ ヽ(*⌒∇⌒*)ノ 〜( ̄▽ ̄〜) (´▽`ʃƪ) ( ̄ー ̄) (◡‿◡✿) (●♡∀♡) (๑・ω-)~♥” 囧 ( ≧Д≦) ಠ_ರೃ (‡▼益▼) ヽ༼ ಠ益ಠ ༽ノ ლ(ಠ益ಠ)ლ “ψ(`∇´)ψ ヘ(;´Д`ヘ) (づ。◕‿‿◕。)づ ┐( ̄ー ̄)┌ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (ง •̀_•́)ง (¯―¯٥)

