[NK] Hoa thu không nắng cũng phai màu…

tumblr_m0i8qpfcuc1qfw5q3o1_500

Hoa nở để mà tàn
Trăng tròn để mà khuyết
Bèo hợp để chia tan
Người gần để ly biệt.
Hoa thu không nắng cũng phai màu
Trên mặt người kia in nét đau…

Xuân Diệu – “Hoa nở để mà tàn”

Đà Nẵng gần đây rất lạnh. Lạ một điều là lúc đông, trời nắng đẹp tươi, nhưng vào xuân lại bắt đầu lạnh run người. Mình rất sợ những giọt mưa nhè nhẹ lướt qua mặt. Vì cảm giác buồn buồn bóp nghẹn tim khiến mình rất muốn khóc.

Cũng không phải vì yêu đương gì cho cam. Mình chỉ tự dưng cảm thấy buồn mà thôi. Rất rất buồn. Cứ miên man miên man mà bao lấy tâm trí mình, khiến mình cứ thẩn thờ không làm được gì ấy.

Rất sợ như thơ trên, gần để ly biệt. Rất sợ duyên thắm, để nhanh phai. Cho nên mình đành hời hợt thôi. Tránh tổn thương người, và cả bản thân. Ích kỉ quá rồi…

Mình từng nói chưa nhỉ? Mình ghét mưa thậm tệ ấy. Trời u ám gì đâu. Nhưng mỗi tội, thích nhìn con đường ướt nước mưa. Lúc đó, cảm giác như chỉ cần đặt nhẹ chân xuống thôi là sẽ trượt ngã ngay được rồi. Mọi thứ xoay mòng mòng theo mưa, và cả những chú cún nhà mình cũng sẽ nôn và nhảy mũi mỗi khi mưa đến nữa. Mình ghét lắm.

Mình cũng ghét nắng. Nắng quá vàng, khiến mọi thứ cũng vàng vọt theo. Nhìn rất đau mắt.

Và thì mình thích lúc trời mát, không nắng, se se lạnh. Thời tiết như trên ĐakLak là lý tưởng nhất, nhưng giờ mỗi năm chỉ được lên đấy hưởng thụ hai lần thôi. Rất nhớ những năm tháng rong chơi trên ấy. Những mười lăm năm đấy, đâu ít ỏi gì. Cả một tuổi thơ…

Mưa nên chỉ muốn ngủ vùi.

Trên mặt người kia in nét đau – Vậy trên mặt của người còn lại, chẳng lẽ không đau hay sao?

Những gì có thể làm giờ, thì hãy làm đi. Đừng cá cược tôi thắng người thua, cũng đừng chờ thời gian tíc tắc. Mọi thứ sẽ nhanh chóng nhạt nhòa, kể cả kí ức tưởng chừng như đã khắc sâu. Uhm, đừng quá hy vọng gì nhiều vào tương lai. Vì tương lai là “ngày mai”, biết đâu sẽ không bao giờ đến? Mình chỉ muốn sống cho mình hiện tại, tương lai hay quá khứ, đã quăng vào thùng rác hết cả rồi.

Mình muốn ngủ…

Published by

Alice Strify

Dream and Dream

16 thoughts on “[NK] Hoa thu không nắng cũng phai màu…”

      1. nhạc trong mv hay thật.Ta thích bài Silent moon lắm,cũng thích cả bài lúc Vãn Tình chết.Chỉ có bài Nhân sinh là thế…ta nghe thấy ám ảnh…bài hát như điềm báo ấy nàng ạ.

        1. Bài Nhân sinh đáng sợ lắm, ta chả dám nghe lại ý @@
          Mấy cái MV buồn thì nhạc đều hay, vì nó buồn mờ :”>

          Vẫn thế, Nhân Sinh ta chả dám nghe lại lần nào, rất ám ảnh, rất đáng sợ ;__;

          1. MV rất tuyệt,người làm mv và người dịch sud chắc hẳn tốn nhiều tâm tư lắm.Mấy bài trong mv của Thích Cố hay Khắc Khang ta tải về điện thoại hết,ngày nào cũng nghe ^.^.Thích nhất là Silent moon,bản nhạc không lời hay nhất mà ta đã nghe.

        2. Làm sub BE rất khổ sở, bởi thế ta cố tránh BE đc chừng nào thì tốt chừng ấy đó ~~~

          Rất rất rất dằn vặt lòng, MV Hoàn Lệ với cả Cẩm Y Vệ của Khang Khắc khiến ta thật sự rất ám ảnh đó😦

          1. ta thấy mv hoàn lệ rất đẹp nàng ạ ^.^.Mà nàng cho ta hỏi chút,nàng có xem phim Đông Tà Tây Độc của Vương Gia Vệ chưa ? Rất thú vị ấy ^.^ cũng có liên quan đến Khắc ca.

Tặng nhau đôi ba lời ~ ╮(╯▽╰)╭ ٩(^ᴗ^)۶ ヽ(*⌒∇⌒*)ノ 〜( ̄▽ ̄〜) (´▽`ʃƪ) ( ̄ー ̄) (◡‿◡✿) (●♡∀♡) (๑・ω-)~♥” 囧 ( ≧Д≦) ಠ_ರೃ (‡▼益▼) ヽ༼ ಠ益ಠ ༽ノ ლ(ಠ益ಠ)ლ “ψ(`∇´)ψ ヘ(;´Д`ヘ) (づ。◕‿‿◕。)づ ┐( ̄ー ̄)┌ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (ง •̀_•́)ง (¯―¯٥)

