One more time – Richard Marx

Mình nghĩ hôm nay là một ngày khá bận rộn của mình, bận rộn trong suy nghĩ và cảm xúc ấy 🙂

Một ngày nắng đổ chói chang trên đầu, gió thì không có mà mây cũng chẳng nốt. Mình nóng đến độ khó chịu, đành bật máy lạnh lên dù rất ghét cái mùi máy lạnh và mình rất dễ say khi ngửi thấy nó. Đó là lí do vì sao hiện tại mình ghét đi xa bằng xe đến vậy 😀

Sau khi cố dung hòa được với mùi máy lạnh thì mình rảnh rỗi lục lại cái folder đam mỹ của mình. Rất bất ngờ là mình đang định xóa cái file Diệp Gia vì mình đã có bản word, nhưng ai ngờ một cái click vào và mình thấy được bài One More Time này 🙂 Sau đó mình mở lên nghe, rồi lại nhớ hồi đó khi đọc Diệp Gia xong, ko kìm lòng được nên đi dịch bài này (dịch phăng thôi :D)

Mình nghe bài này, chậm rãi cảm nhận từng âm điệu và ý nghĩa của lời bài hát. Sau đó lại kìm lòng không đậu tiếp lên gg lục tung bác ấy lên kiếm cho được bản nhạc ấy, rồi sau đó lao đầu vào cái organ phủ bụi 2 tháng nay mà đàn tới đàn lui. Lúc đó mình nghĩ rất nhiều, về cái gọi là One More Time ấy. Cứ một lần nữa, một lần nữa, chỉ một lần nữa thôi ấy 😀

Mình chưa từng yêu, cũng chưa từng chia tay, cho nên cái gọi là “Ước gì được ôm người một lần nữa, chỉ một lần nữa thôi” mình vẫn chưa cảm nhận được trọn vẹn sự mong mỏi ước nguyện, cũng như đau đáu nhói lòng khi nghĩ về điều ấy. Mình chỉ mới gần gần hiểu được nó vào tháng 10 năm ngoái thôi, khi đọc được “Em sẽ chờ anh đến năm 35 tuổi” của Nam Khang thôi ấy, nhưng cũng chỉ là gần gần thôi, chẳng phải sự thật gì cả. Mà giờ này đọc lại tùy bút ấy, với hi vọng có thể cảm nhận lại lần nữa, thì mình chẳng thấy được gì cả. Chỉ thấy đau lòng, chỉ thấy tiếc nuối, nhưng cảm giác khó tả hồi ấy nay đã bay đâu mất rồi ;__; Đó là nỗi tiếc hận của mình bây giờ, thấy chơi vơi đến độ chỉ muốn nhắm mắt đến sáng mai mà thôi

Mình thấy rất đáng sợ khi có những thứ cứ chất chứa chứa chất trong lòng mà mãi không thể tỏ bày, như bây giờ vậy. 

Cơ mà, no no no, ko phải về tình yêu nam nữ nhé ^^ hiện tại mình vẫn cứ rong chơi nhởn nhơ nhìn người ta yêu nhau, chứ ko phải yêu vật yêu vã để người ta nhìn mình yêu nhau 😀 

Mình thấy hiện tại còn đáng sợ hơn khi mình biết mình rớt cái A vậy, đáng sợ lắm, quay vòng vèo xung quanh và chẳng chừa cho mình một lối ra, mình bị hãm sâu vào đấy và chút ánh sáng cũng không có. Ừ, cứ như tim mình đang chết lặng vậy ;__;

Ngày hè, và mình thấy lạnh quá 🙂

PS: Bài này mình đã dịch rồi, nhưng vẫn cảm thấy ko nên post lên thì hơn. Vì mình nghĩ, những ca từ tiếng Anh vẫn cảm xúc hơn gấp bội so với việc mình dịch nó qua. Dù mình đã cố trau chuốt như thế nào thì vẫn ko thể lột tả cảm xúc đó ra được ;__; 

Published by

4 thoughts on “One more time – Richard Marx”

  1. lâu lắm rồi mới nghe một bài tiếng Anh làm ta xúc động đến thế 😦 hức, nghe buồn như nhạc Hàn a ~~~~~~
    Bài này mà nghe lúc trời mưa rả rích thì tự kỉ chết!

Tặng nhau đôi ba lời ~ ╮(╯▽╰)╭ ٩(^ᴗ^)۶ ヽ(*⌒∇⌒*)ノ 〜( ̄▽ ̄〜) (´▽`ʃƪ) ( ̄ー ̄) (◡‿◡✿) (●♡∀♡) (๑・ω-)~♥” 囧 ( ≧Д≦) ಠ_ರೃ (‡▼益▼) ヽ༼ ಠ益ಠ ༽ノ ლ(ಠ益ಠ)ლ “ψ(`∇´)ψ ヘ(;´Д`ヘ) (づ。◕‿‿◕。)づ ┐( ̄ー ̄)┌ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (ง •̀_•́)ง (¯―¯٥)

