[Tản văn] Tình lỡ

[Tản văn] Tình lỡ

 

Tâm tình không tốt, lại nghĩ về cậu, và về anh. Về tình yêu của một người bạn đã vội bỏ lỡ, về một người vẫn biết nhưng lại coi như không có gì.

Còn nhớ ngày đó, chống chếnh để gắng gượng trong cuộc đời, cậu và anh cùng lướt qua để rồi cuộc sống này trở nên dễ chịu, nhẹ nhàng hơn hẳn. Một người là bạn thân hiếm có, còn một người thì chín chắn để dựa vào. Cứ thế cả ba dựa vào nhau để tồn tại, rồi bỗng một ngày sợi dây nối đứt phựt làm đôi. Vẫn cứ ngỡ ngàng cho đến tận bây giờ, rồi về sau ngẫm nghĩ lại tiếc nuối cho một mối tình lỡ không vẹn đôi.

Cho cả một đời ngắn ngủi này, liệu anh có biết được không? Mà biết được thì đã sao nào? Làm sao níu kéo được người đã ra đi, làm sao níu kéo được đôi tay đã muốn buông rơi? Không thể trách anh được, cũng không thể trách cậu được. Có trách, thì hãy cứ trách cái gọi là “Ông tơ bà nguyệt” đi.

Còn nhớ ngày mưa bão tầm tã ấy, anh đèo cậu đi nộp bài ở trường, cậu phía sau run rẩy ôm chặt anh, còn anh thì mỉm cười dù người đã ướt nhẹp nước mưa. Có một người nhìn thấy cảnh ấy, tim cảm thấy hạnh phúc đến lạ. Ừ, cứ vậy đi, nguyện cầu chúc cho cả hai có thể yên bình như vậy mãi mãi.

Chỉ tiếc tình cảm ấy không thể nói ra hết, tâm tình ấy không thể dâng tràn mọi thứ. Nhìn anh hớn hở đi chọn đồ cưới, viết tên khách mời lên tấm thiệp đỏ chói, một người chết lặng trong trăm mối ngổn ngang, một kẻ tức giận muốn chạy đến tát người một cái. Cứ thế mà vỡ vụn làm đôi.

Cậu đi, ngày làm tiệc chia tay anh chỉ ừ ừ vài tiếng, rồi tất bật chạy về lo cơm cho vị hôn thê đang bị cảm mạo. Người còn lại tự hỏi, ngày hôm qua cậu ốm nằm giường liệu anh có biết không? Người đó rất rất tức giận, nhưng có thể làm gì đây? Cậu không là gì quá đặc biệt của anh, thế nên những chuyện như vậy chẳng ảnh hưởng đến anh là bao. Chỉ đơn giản là dòng tin hỏi thăm, hoặc là cái cốc đầu nhẹ nhàng trách cứ sao không quan tâm đến bản thân. Giữa anh và cậu, ngẫm lại thì cái nối kết duy nhất chỉ là người kia. Cậu và anh vừa thân nhau không gỡ ra được, cũng vừa xa lạ hơn cả người dưng. Người còn lại không biết, đó là loại quan hệ gì. Và liệu anh chút tình cảm nào với cậu hay không?

Vũ ơi, cậu là buông tay một tình yêu, tôi phải nguyện cầu đến khi nào cậu mới có hạnh phúc được đây? Tôi đã tìm cậu hơn 2 năm nay, đến bây giờ gặp lại cậu vẫn không khác là mấy. Ánh mắt kiên định ấy vẫn như ngày nào. Liệu rằng sau này, ánh mắt ấy có nhìn người khác ngoài anh chân  thành và trìu mến như thế không? Người như cậu, tâm đã trao đi rồi, nào có thể trao lần thứ hai….

Note: Tản văn này là một góc nhỏ trong cuộc đời tôi. Tôi viết nó ra đây, không phải đơn thuần chỉ là thỏa tâm tình mình hiện giờ, mà để hạ quyết tâm làm một chuyện. Có lẽ sau khi tôi làm nó xong, mọi thứ sẽ đi đến hướng tồi tệ khác, nhưng mà tôi vẫn muốn thực hiện. Cuộc tình lỡ này, nên đến lúc khép lại nó thành một vòng tròn đẹp đẽ. Tôi không muốn người bạn tôi yêu quý nhất mãi vương vấn cả một đời, cũng không muốn người anh tôi tôn trọng nhất sau này nếu biết được sẽ cảm thấy day dứt không yên. Thế nên, tôi – nút thắt cho sợi dây vô hình trước kia, một lần nữa sẽ bện lại lần thứ hai, cho sợi dây ấy thành màu rõ ràng, thành hình rõ rệt. Và Vũ, tôi tin chắc cậu sẽ hiểu tôi hơn ai hết, thế nên tôi biết cậu không trách tôi khi làm chuyện này. Ước muốn nhỏ nhoi của tôi, cũng như 3 năm về trước, khi nhìn thấy cảnh đèo nhau trong mưa ấy, nguyện sao hai người được hạnh phúc. Tôi yêu cả hai người, N.T.H.A ~^^~

Published by

Alice Strify

Dream and Dream

18 thoughts on “[Tản văn] Tình lỡ”

  1. Nàng, cho ta hỏi xíu, ta thấy thôg báo trog mail là có bài mới, tựa là 460 hay sao ấy, nhưg vào thì lại mất tiêu, nó đâu òi nàg??

  2. Mưa hiếm khi mang đến tin vui, trong các tác phẩm hay ngay cả trong cuộc sống. Mình cũng đã từng kết bạn với một cậu bé vừa mềm yếu lại vừa mạnh mẽ, đôi lúc lại cố chấp.

    Đôi khi mình cũng tự hỏi, sự kiên định kia có nên bó buộc trái tim ai đó đế tình yêu của họ mãi thanh khiết, thủy chung có là điều tốt ?

    Con người luôn hi vọng một thứ mong manh nhất, là tinh yêu, sẽ bất biến. Tớ từng xem một bộ phim, có câu nói rằng “Người ta thường nói với tình yêu con người sẽ trở nên mạnh mẽ, nhưng thật ra, tình yêu rất mong manh và dễ vỡ. Vì nó mong manh như vậy nên hai người mới ra sức giữ gìn và bảo vệ”.

    Mình không phải người trực tiếp ở trong hoàn cảnh đó, không thể cảm nhận cùng nỗi đau, không thể phán xét hay nói hành động đó là đúng hay sai. Bởi vì tớ và người đó là hai cá thể riêng biệt, dù thân với nhau cách mấy.Tuy nhiên, tớ nghĩ, khó khăn nhất khi chính mình nhận ra được lúc nào nên “buông tay” và học cách “từ bỏ”.

    Hi vọng những cơn mưa sắp tới, người bạn thân thiết của bạn sẽ có ai đó đi bên cạnh, cùng dầm mưa, có thể cùng khócmà cũng có thể cùng cười. Mình tin dù có ướt đẫm trong cơn mưa đó, câu chuyện sắp tới này sẽ được viết theo cách khác.

    Mến !

    1. Quả thật ta không tin tình yêu có thể vĩnh hằng theo thời gian. Sao có thể nhỉ? Lòng dạ con người nông sâu khó lường. Hay là, ta đã quá nghi ngờ? ;))

      Dù thế nào những ai đang yêu, ta luôn mong họ hạnh phúc, và thầm chúc họ mãi trường tồn. Ha ha

      Buông tay hay là từ bỏ, một sớm một chiều cũng không thể nói là có thể nhận ra. Như ta cũng vậy, mỗi lần nghĩ mình phải từ bỏ thôi, lòng lại quặn đau và không đành lòng.

      Ta cũng hi vọng, vào một ngày mưa nào đó, kết thúc sẽ ngược lại và sẽ chứng minh điều ta nghĩ về tình yêu là hoàn toàn sai lầm :”>

      Biết đâu một ngày nào đó, ta cũng yêu, và cũng mù quáng vì yêu….

  3. Chị thích Sứ Thanh Hoa quá, dù rằng giờ chị đang nghe bản đạo của Khánh Phương. Cũng có tác dụng xả stress rất tốt :))

    Hà Nội đang mưa, và chị thèm nhận được một cái mail của ai đó 🙂

      1. Đang thi giữa kì, ko hứa đâu. Chị đang ốm gần chết ra đây :(. Ngoài này tự nhiên nắng điên lên được, chẳng hiểu thời tiết kiểu j nữa ;__;

        Hôm nào trời đẹp chị có hứng sẽ dịch cho :)). Cứ ngồi chọn effect đi :))

      2. Khi nào chị khỏe và thi xong thì dịch tặng em nhé, nhé nhé *long lanh mắt đợi chờ*. Effect dù đã chọn xong nhưng vẫn đang tìm tiếp ;))) Với tình yêu bự thì mọi thứ phải kĩ càng ;))))

        Thời tiết kiểu đấy nhớ giữ thân đi nhé, coi chừng đau tiếp đấy

        PS: Có muốn xem Twighlight’s chapter 7 ko? ;)))))

  4. Nhóc à

    Đáng lẽ cả ba chúng ta phải sống với con người thật, với tình cảm thật từ lâu rồi nhỉ? Tại sao phải trải qua bao nhiêu năm, cả anh và em mới thấy mình ngu ngốc và khờ dại đến thế? Chúng ta sống không dài, cũng sống không nhiều, đời này trải còn ít ỏi, tại sao lại cảm như đã đằng đẵng trôi qua hàng thập kỉ?

    Nhóc, liệu em có biết, ánh mắt em nhìn anh cách đây 3 ngày đã khiến anh ám ảnh đến nhường nào không? Một cách kì lạ, hai người giống nhau đến thế.

    PS: Lo mà học hành đi, suốt ngày đam mỹ với chả hủ nữ, ba mẹ mà biết là anh không che cho được đâu đấy.

    1. Em định để private nhưng lại thôi. Em muốn một thời gian nữa, xem ai đó có lang thang vào đây không, và nếu có, đọc được những dòng này sẽ nhíu mày đăm chiêu như thế nào ;)))

      Cả anh và em, ai mới là người kẻ lừa dối siêu đẳng nhất đây? Còn vết thương của cả hai người, ai có thể chữa lành được?

      Em không biết, tiếp theo đời ta sẽ thành cái quái gì ~^^~

      PS: Đam mỹ là tinh hoa của nhân loại đó anh =))))

  5. Chờ khi khỏe lên đã rồi sẽ gắng, với tình yêu bự xự lại phải kĩ càng về từng thứ một. Nhất là mặt tinh thần :”>

    Chị còn chưa đọc được tí nào của Twilight cơ =))

    PS: chúc bé con 8/3 vui vẻ, nay chị tự cho mình đi lượn và vác về một đống sách dù rằng tình hình kinh tế vô cùng kiệt quệ =))

    1. Có lần thằng anh già của em nó mở bài đấy lúc 12h30 đêm, làm em giật bắn cả mình =))))

      PS: Ngày 8/3 nhé, chị vui vẻ nhé ;))))
      Em cũng tự thưởng cho mình hai cây kem dù họng đau rát đấy ;)) Sau đó tắt giọng luôn ;)))) Và những cái linh tinh lang tang khác cũng ném qua một bên luôn :))))

      Chị cũng vậy nhé, quên đi nhé >:D<

      1. Ôi điên luôn, Chương thứ bảy của đêm thì chị dịch thành Chương thứ 7 của truyện Chạng vạng =))))))))

        Ừa nghĩ làm gì nhiều, người ta cũng có phải là gì của mình đâu 🙂

        * ôm lại nhiều cái*

Tặng nhau đôi ba lời ~ ╮(╯▽╰)╭ ٩(^ᴗ^)۶ ヽ(*⌒∇⌒*)ノ 〜( ̄▽ ̄〜) (´▽`ʃƪ) ( ̄ー ̄) (◡‿◡✿) (●♡∀♡) (๑・ω-)~♥” 囧 ( ≧Д≦) ಠ_ರೃ (‡▼益▼) ヽ༼ ಠ益ಠ ༽ノ ლ(ಠ益ಠ)ლ “ψ(`∇´)ψ ヘ(;´Д`ヘ) (づ。◕‿‿◕。)づ ┐( ̄ー ̄)┌ (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (ง •̀_•́)ง (¯―¯٥)

